26/12/2011

നിസ്‌കാരങ്ങളില്‍ ഓതേണ്ട സൂറത്തുകള്‍



നിസ്‌കാരങ്ങളില്‍ ഫാതിഹക്ക് ശേഷം ഓതേണ്ട സൂറത്തുകള്‍ ചെറുതായി വിശകലനം ചെയ്യാം. ഒരൊറ്റ ആയത്തോ പൂര്‍ണാര്‍ത്ഥമുള്ള അല്‍പആയതോ ഓതിയാലും സൂറത്തോതുക എന്ന സുന്നത്ത് കരസ്ഥമാകും.എന്നാല്‍ മൂന്ന് ആയത്ത് ഓതലാണ് പൂര്‍ണത.ഉത്തമമോ ഒരു പൂര്‍ണ്ണ സുറത്ത് ഓതലും.
    ചില ഇമാമുകള്‍ വലിയ സൂറത്തിലെ ഏതാനും ആയത്തുകുകള്‍ ഓതി നിസ്‌കരിക്കുന്നത് കാണാം. ഉത്തമം ഇതല്ല പൂര്‍ണ്ണമായ ഒരു സൂറത്ത് ഓതി നിസ്‌കരിക്കലാണ്. ഇവന്‍ എത്ര കൂടുതല്‍ ആയത്ത് ഓതിയാലും അതിനേക്കാള്‍ ഉത്തമം ഒരു സൂറത്ത്-അതു ചെറുതെങ്കിലും-പൂര്‍ണ്ണമായി ഓതലാണ്. എന്നാല്‍ പ്രവാചകപൂങ്കവര്‍(സ) "ആയത്തുകള്‍ ഓതി" എന്ന് പ്രത്യേകം റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യപ്പെട്ട സ്ഥലങ്ങളില്‍ പ്രസ്തുത ആയത്തുകള്‍ തന്നെ ഉത്തമം സൂറതല്ല. ഉദാ:തറാവീഹ്, തറാവീഹില്‍ ഒരു മാസം കൊണ്ട് ഒരു ഖത്മ് തീര്‍ക്കല്‍ പ്രത്യേക സുന്നത്താണ്.ഇത് ചെയ്യുന്നവന് അല്‍പ ഭാഗങ്ങള്‍ ഒതാം.അല്ലാത്തവന് പൂര്‍ണ്ണ സൂറത്ത് തന്നെ ഉത്തമം.
അഞ്ചു വഖ്ത് നിസ്കാരങ്ങള്‍ക്കും പ്രത്യേക സൂറത്തുകള്‍ റിപ്പോര്‍ട്ട്‌ ചെയ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടോ ? നിര്ണ്ണിതമായി എല്ലാ വഖ്തിനുമില്ലെന്കിലും പൊതുവായി ഉണ്ട് എന്ന് തന്നെയാണ് മറുപടി. സുബ്ഹിയില്‍ ഓതേണ്ടത് "ഹുജ്രാതി"ന്റെയും "അമ്മ"യുടെയും ഇടയിലുള്ള സൂറതുകളും ളുഹറില്‍ഇതിനോട് അടുത്തുള്ള സൂറതുകളും അസ്രിലും ഇശാഇലും"അമ്മ"യുടെയും "വള്ളുഹാ"യുടെയും ഇടയിലുള്ള സൂറത്തുകളും മഗ്രിബില്‍ "വല്ലുഹാ" മുതല്‍ "നാസ്" വരെയുള്ള സൂരതുകലുമാണ് ഒതെണ്ടത്.
   എന്നാല്‍ വെള്ളിയാഴ്ചയിലെ നാല് വഖ്തുകളില്‍ ഇതിന് വിപരീതമായി ചില പ്രത്യേക സൂറത്തുകള്‍ പ്രവാചകരില്‍ നിന്ന് റിപ്പോര്‍ട്ടുണ്ട്. അവതന്നെയാണ് അവിടങ്ങളില്‍ ഒതെണ്ടത്.
അവയിങ്ങനെ:

ജുമുഅയില്‍ "സൂറത്തുല്‍ ജുമുഅയും" "മുനാഫിഖൂനയുമോ" "സബ്ബിഹിസ്മ"യും "ഹല്‍അതാക"യുമോ ഒതുക. സുബ്ഹിയില്‍ "സജദ"യും "ഇന്‍സാനും" ഓതുക. വെള്ളിയുടെ സുബ്ഹിയില്‍ പ്രസ്തുത സൂറത്തുകള്‍ തന്നെ നിത്യമായി ഓതണമെന്ന് തന്നെയാണ്. പ്രവാചകര്‍ (സ) അതില്‍ നിത്യമായിരുന്നു എന്നത് തന്നെ കാരണം. എന്നാല്‍ ഈ സൂറകള്‍ ഒരാള്‍ ഓതുന്നില്ലെങ്കില്‍(അറിയാഞ്ഞിട്ടോ മറ്റോ)"സബ്ബിഹിസ്മ"യും ഹല്‍ "അതാക"യും ഓതണമെന്നും അതുമോതുന്നില്ലെങ്കില്‍ "കാഫിരൂനും" "ഇഖ്‌ലാസും" ഓതണമെന്നും ഖല്‍യൂബിയില്‍ കാണാം. വെള്ളിയാഴ്ച രാവില്‍  അഥവാ വ്യാഴം അസ്തമിച്ച ഇശായില്‍ ജുമുഅയില്‍ പറഞ്ഞ സൂറത്തുകള്‍ തന്നെയും മഗ്‌രിബില്‍ കാഫിറൂന്‍ ഇഖ്‌ലാസ് എന്നിവയുമാണ് ഓതേണ്ടത്.
    ഇവിടെ ഒരു കാര്യം ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതുണ്ട്. മേല്‍ പറഞ്ഞ സൂറത്തുകളുടെ ക്രമം തനിച്ച് നിസ്‌കരിക്കുന്നവനോ നിര്‍ണ്ണിത മഅ്മൂമീങ്ങളുള്ളയാള്‍ക്കോ ആണ് ബാധകം. അത്‌കൊണ്ട് തന്നെ നിര്‍ണ്ണിതമല്ലാത്ത മഅ്മൂമീങ്ങളുടെ ഇമാമിനും വഴിയോരപള്ളി(എപ്പോഴും മഅ്മൂമീങ്ങള്‍ വരാനിടയുള്ള പള്ളി) യിലെ ഇമാമിനും മുകളിലെ സൂറത്തുകള്‍ സുന്നത്തില്ല. അവന്‍ എല്ലാ നിസ്‌കാരങ്ങളിലും "വള്ളുഹാ"ക്ക് ശേഷമുള്ള സൂറത്തുകളാണ് ഓതേണ്ടത്. മഅ്മൂമുകള്‍ക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടാവാതിരിക്കാനാണിത്. എന്നാല്‍ വെള്ളിയാഴ്ച പ്രത്യേകം പറഞ്ഞ സൂറത്തുകള്‍ ഇവനും ബാധകമാണ്. അവ അങ്ങനെ തന്നെ എല്ലാവരും ഓതേണ്ടതാണ്.
ഓതേണ്ട സൂറത്തുകള്‍ വ്യക്തമായല്ലോ.......ഇനി ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട മറ്റു ചില കാര്യങ്ങള്‍.
  • 1.ആദ്യ റക്അത്തിലെ സൂറ രണ്ടാമത്തെ റക്അത്തിലെ സൂറയേക്കാള്‍ വലുതായിരിക്കണം.
  • 2.ഖുര്‍ആനിലെ ക്രമമനുസരിച്ചും തുടര്‍ച്ചയോടെയുമായിരിക്കണമോതേണ്ടത്.എന്നാല്‍ ഇപ്പറഞ്ഞ രണ്ടും ഇവക്കെതിരായി റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യാതിടത്താണെന്ന് ശ്രദ്ധിക്കുക.
  • 3.ക്രമവും വലുപ്പവും എതിരായാല്‍ ക്രമത്തെയാണ് മാനിക്കേണ്ടത്.
ചില സുന്നത്ത് നിസ്‌കാരങ്ങള്‍ക്കും പ്രത്യേക സൂറത്തുകള്‍ റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.. അവ ഇവിടെ ചര്ച്ചക്കെടുത്തിട്ടില്ല. അത് പോലെ മഗിരിബില്‍ "വല്ലുഹാ"ക്ക് ശേഷമുള്ള ഏതുമാവാമെങ്കിലും ഓരോ ദിവസത്തെ മഗ്‌രിബിനും പ്രത്യേക സൂറത്തുകള്‍ പറയുന്ന ഒരു ബൈത്ത് പ്രസിദ്ധമാണ്. ഖസീനതുല്‍ അസ്‌റാറിന്റെ ഹാമിശില്‍ ഇതുള്ളതായി കേട്ടിട്ടുമുണ്ട്.
يسن في مغرب ليلة الاحد   فيل قريش أولين قد ورد
وليلة الاثنين والخميس   ماعون كوثر سنة في تين
وليلة الثلاث والجمعة   كافر إخلاص بلا ارتياب
وليلة الاربع والسبت   فلق برب الناس هن تمت
നമ്മുടെ സാധാരണയില്‍ ....അഥവാ അസ്തമിച്ച രാത്രി.....എന്നു വെച്ച് ഇവയെ ഇങ്ങനെ പറയാം.
ശനി : ഫീല്‍-ഖുറൈഷ്
ഞായര്‍ : മാഊന്‍- കൌസര്‍
തിങ്കള്‍ : കാഫിര്‍- ഇഖ്‌ലാസ്
ചൊവ്വ : ഫലഖ്- നാസ്
ബുധന്‍ : മാഊന്‍- കൌസര്‍
വ്യാഴം : കാഫിര്‍- ഇഖ്‌ലാസ്
വെള്ളി : ഫലഖ്- നാസ്
മേല്‍ വിവരണത്തില്‍ നിന്ന് ഒരാഴ്ചയിലെ ഓരോ നിസ്‌കാരത്തിനും പ്രത്യേക സുന്നത്തുകള്‍ കാണിക്കുന്ന പട്ടിക തയ്യാറാക്കല്‍ പ്രായോഗികമല്ല എന്ന് മനസ്സിലാകും.കാരണം മിക്ക നിസ്‌കാരങ്ങള്‍ക്കും ഒരു കൂട്ടം (മുഫസ്സല്‍) സൂറത്തുകളില്‍ ഏതുമോതാം എന്നാണ് പറഞ്ഞത്.



യമനൊളി

No comments:

Next previous home

Search This Blog