സ്വദഖത്തുളളാഹ്
സ്ത്രീ ശാക്തീകരണം വഴിയും വഴികേടും
രായ്ക്കുരാമാനം സ്ത്രീ
പീഢന കഥന കഥകള് മാധ്യമങ്ങളില് മുഴച്ചു പൊന്തുന്ന സാഹചര്യത്തില് നാടുനീളെ സകല കുലാപി
സംഘടനകളും സ്ത്രീ ശാക്തീകരണം ചര്ച്ചാ വിഷയമാക്കിക്കഴിഞ്ഞിരിക്കുന്നു. 'സ്ത്രീ ശാക്തീകരണ' ലേബില് ഒരുവേള ഇവര് നേരും നെറികേടും അറിയാതെ പോയി .
രണ്ടു തരം രീതിശാസ്ത്രമാണ്
സമകാലികത്തില് സ്ത്രീ ഉയിര്ത്തെഴുനേല്പ്പിന്ന് കൈകൊണ്ടിട്ടുള്ളത്.
ഒന്ന്:-
ഫെമിനിസം : സ്ത്രീ
സ്വാതന്ത്യത്തിന്റെ നിസ്സീമമായ അപകടാവസ്ഥയാണ് ഫെമിനിസം വിളിച്ചോതുന്നത്.ആമിനാ വദൂദന്മാരും
ഖദീജാമും താസുമാരും മറിയാമ്മകളും ഇതിന്റെ ബ്രാന്ഡ് അംബാസിഡര്മ്മാരായി വേല ചെയ്യുന്നു.'അടുക്കളയില് നിന്നും അരങ്ങത്തേക്ക്' എന്ന മുദ്രാവാക്യം വര്ത്തമാന മുന്നറിയുപ്പുകളാല്
ഫെമിനിസത്തിന് തിരുത്തിക്കുറിക്കേണ്ടി വന്നു-'അരങ്ങില് നിന്നും അടുക്കളയിലേക്ക്' എന്നു ചുരുക്കി ദൈവം കനിഞ്ഞേകിയ മാതൃത്വമെന്ന സ്വര്ഗീയ പദവിയെ
'റിസ്ക്' എന്ന പേരില് പര്വ്വതീകരിച്ചു സംപ്രേഷണം ചെയ്യുന്ന
മാധ്യമ രംഗങ്ങളും ഇവരുടെ ഉദ്ദേശ്യഅശുദ്ധിയെ ചോദ്യം ചെയ്യുന്നു പോലുമില്ല.
രണ്ട്;-
സനാതന മൂല്യങ്ങളോടു
കൂടി അടിച്ചമര്ത്തലിന്റെ ബന്ധനസ്ഥനങ്ങളില് നിന്നുള്ള മോചനം. ഈ വര്ഷത്തെ നോബല് സമ്മാന
ജേതാവ് 'തവക്കുല് കര്മ്മാന്' എന്ന വിപ്ലവകാരി ഇന്നിന്റെ പ്രതീകമാണ്.രാഷ്ട്ര
സുസ്തിതിക്ക് ഈ വക ഉയിര്ത്തെഴുനേല്പ്പ് ആവശ്യകതയുമാണ്.
പരിശുദ്ധ ദീനുല്
ഇസ്ലാം ഇവ്വിഷയകമായി സമ്പൂര്ണ്ണമായൊരു ചിത്രം സമൂഹ മുമ്പാകെ അവതരിപ്പിക്കുന്നുണ്ട്.
കാലത്തെ പഠനറിപ്പോര്ട്ടുകള് ഇവകള് ശരിവെക്കുന്നതുമാണ്.സ്ത്രീ പുരുഷനേക്കാള് ബലഹീനരാണ്.
ഇത് ചരിത്ര സാക്ഷ്യമാണ്. ബസ് സര്വ്വീസുകളില് വികലാംഗര്ക്കും സ്ത്രീകള്ക്കും പ്രത്യേകം
സീറ്റ് റിസര്വ്വ് ചെയ്തത് സമൂഹം ഈ വാദം അംഗീകരിക്കുന്നുവെന്നതിന്റെ തെളിവാണ്. ഇക്കാരണത്താല്
തന്നെ ചില മാര്ഗരേഖകള് സ്ത്രീ പാലിക്കേണ്ടതുണ്ട്.
ഒന്ന്:-
സമ്പൂര്ണ്ണ വേഷവിധാനം
:അന്യരുടെ കട്ടു നോട്ടങ്ങളില് നിന്ന് സ്വയരക്ഷയ്ക്കായുള്ള ഉത്തമ കവചമാണിത്. ആരോപകരുടെ
വാദം പ്രകാരം അടിമത്വത്തിന്റെ സിംബലായ 'കറുപ്പിന്റെ' പര്ദ്ദയാവണമെന്നില്ല,
ശരീരം മയ്ക്കുന്ന തൂവെള്ള വസ്ത്രമായാലും മതി.മലയാള
മനോരമ ദിനപത്രം ഇയ്യിടെ പ്രസിദ്ധീകരിച്ച 'കുരുക്ക്@ കേരളത്തിന്റെ'
ഫ്ളാഷ് ബ്ലാക്കില് ഇങ്ങനെ കുറിക്കുന്നു 'മാതാപിതാക്കള് മക്കളുടെ വേഷവിധാനത്തില് പ്രത്യേകം
ശ്രദ്ധ ചെലുത്തണം'. 'ബര്സ'യിലെ സബിത മുഖം തുറന്നിട്ടവളായത് കൊണ്ട് സ്ത്രീ
വിമോചന പ്രവാചകനാകുന്നില്ല എന്ന് ചുരുക്കം.
രണ്ട്;-
സ്ത്രീ യാത്ര സുരക്ഷിതമാവണം
: ഇസ്ലാമിലെ മുഖ്യ കര്മ്മമായ പരിശുദ്ധ ഹജ്ജിനു പോലും സ്ത്രീകള്ക്ക് തനിക്ക് അഭയം
നല്കുന്ന ഒരുവനെ എത്തിക്കുമ്പോള് മാത്രമാണ് നിശ്ചയമാകുന്നത്. ജൂണ് ലക്കത്തിലെ മാതൃഭൂമി
ആഴ്ച്ചപ്പതിപ്പിന്റെ കവര്സ്റ്റോറി' രാത്രി കാലങ്ങളില് പെണ്ണുങ്ങള് ഒറ്റയ്ക്കു സഞ്ചരിക്കരുത്' എന്നായിരുന്നു.
മൂന്ന്:- സ്ത്രീ ഗൃഹനാഥയാണ്
:' അജ്ഞ കാലഘട്ടത്തിലെ പൂര്വ്വികര്
ചെയ്തതു പോലെ നിങ്ങള് കുത്തഴിഞ്ഞാടരുത്' എന്നാണ് തിരുവചനം.' വീട്ടിലെ ഭരണാധികാരി
സ്ത്രീയാണ്' എന്ന് പ്രവാച മൊഴി.
അധികാരത്തിന്റെ അപ്പക്കഷ്ണങ്ങളില് സ്ത്രീ കണ്ണു വെക്കരുതെന്നും അത് ആ സമൂഹത്തിന്റെ
പതനമായിരിക്കുമെന്നും നബിതങ്ങള് കൂട്ടിച്ചേര്ത്തു. കേരള രാഷ്ട്രീയ ചുറ്റുപാടില്
നിര്ബന്ധിതാവസ്ഥ മൂലം സകല ധര്മ്മ നിഷ്ടയോടു കൂടി പങ്കാളികളാവാം.
നാല്:- കുടുംബ ബാധ്യത
ഭര്ത്താവില് നിക്ഷിപ്തം :ഭാര്യയുടെയും ഭര്ത്താവിന്റെയും ചെലവ് വഹിക്കേണ്ടത് ഭര്തതാവാണ്.
സഹധര്മ്മിണി പ്രിയതമന്റെ പ്രീതി കാംക്ഷിക്കണമെന്ന് മാത്രം. ഭര്ത്താവിന്റെ ഉടുപ്പ്
അലക്കലോ അടുക്കള പുഴുവാക്കാനോ ഇസ്ലാം നിബന്ധന വെക്കുന്നില്ല.
അഞ്ച്:- സ്ത്രീ അനന്തരാവകാശ
മര്ഹതി :' സ്ത്രീ നസ്വാതന്ത്ര്യ
മര്ഹതി'(firthly your name is woman-) എന്ന മുദ്രാവാക്യത്തില് നിന്നുവേണം ഇസ്ലാം സ്ത്രീ അനന്തരവകാശ മര്ഹിക്കുന്നുവെന്ന്
ഉദ്ഘോഷിച്ചത്.
സ്ത്രീ ശാക്തീകരണം
അര്ത്ഥമാക്കുന്നത് സ്ത്രീ സ്ത്രൈണത കാത്തു കൊള്ളണമെന്നത് തന്നെ. തൊഴിലുറപ്പ് പദ്ധതിയില്
അംഗമായി അങ്ങാടിയില് ഇറങ്ങണമെന്നോ കെ.എസ്.ആര്.ടി.സി ബസ്സ് കണ്ടക്ടറാകണമെന്ന ധ്വനിയോ
ഇതിലില്ല.
സ്ത്രീ സംഘടിതാ രൂപം
നല്കിയാല് ഇതും മറ്റൊരു സ്ത്രീ പുരുഷ വാദത്തിന്ന് മാത്രമേ ഹേതുവാകുന്നുള്ളൂ... നമ്മുടെ
ഹാരിമാരെ നാം തന്നെ 'നാരിയ്യില് നിന്ന്
കാത്തു കൊള്ളണം.
No comments:
Post a Comment